MSU Freshy Day

 MSU Freshy Day



               สวัสดีค้าบบบบบ น้องๆชาว ALIST ACADEMY ทุกคน วันนี้จะพาไปเยี่ยมชมกิจกรรมที่น่าสนใจของ มหาวิทยาลัยมหาสารคามกัน กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมสร้งสรรค์ แฝงด้วยความรู้ ความสามัคคีของนักศึกษา นั้นก็คือกิจกรรม “จัดลอดซุ้มประเพณีน้องใหม่ MSU Freshy Day & Freshy Night 2015”
 
 

            วันที่ 29 สิงหาคม 2558 เวลา 07.00 น. ถึง เวลา 12.00 น. องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดกิจกรรมลอดซุ้มประเพณีน้องใหม่ ภายใต้ ภายใต้โครงการ MSU Freshy Day and Freshy Night 2015 โดยมีรูปแบบในการจัดซุ้มทั้งหมด 6 ซุ้ม หรือ 6 ฐานที่จะให้ข้อมูลความรู้และความสนุกสนานให้กับน้อง อาทิ ฐานอธิบาย อัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ,ฐานอธิบายความหมาย และความเป็นมาพระกันทรวิชัย , ฐานอธิบายสี ต้นไม้ ประจำสถาบัน ,ฐานอธิบายความหมาย ธงมหาวิทยาลัย ธงประจำรุ่นต่างๆ ,ฐานอธิบายความหมาย ปรัชญา มหาวิทยาลัย และฐานให้ความสนุกและความบันเทิงจากผู้สนับสนุนกิจกรรม ซึ่งมีรุ่นพี่แต่ละคณะ/วิทยาลัย ร่วมให้การต้อนรับผ่านซุ้มต่างๆ พร้อมทั้งเสียงกลองและเสียงร้องเพลงเชียร์ดังกระหึ่มตลอดโดยรอบอาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
 

            สำหรับกิจกรรมการลอดซุ้มในวันนี้ ถือเป็นการให้นิสิตใหม่ รุ่น จามรี 11ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ มมส ซึ่งถือเป็นประเพณีที่ชาวมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้สืบทอดและปฏิบัติต่อกันมา โดยพี่เลี้ยงน้องใหม่ ได้เตรียมซุ้ม เพื่อให้นิสิตใหม่ทุกคนลอดซุ้ม เป็นฐานความรู้ ตามหลักวิชาการด้านนิสิตสัมพันธ์ ซึ่งเป็นหลักวิชาการสากล ตลอดจนให้นิสิตใหม่มีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเพื่อนร่วมรุ่น รุ่นพี่ และคณาจารย์ ให้มีความรักความภาคภูมิใจในอัตลักษณ์ของสถาบัน ชูภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย และทำให้นิสิตใหม่กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ และผ่อนคลายความเครียดจากการเรียน อีกด้วย


           ถือว่าเป็นกิจกรรมที่นักศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคามทำเป็นประเพณีทุกๆปีสร้างความรักสถาบันของตัวเอง ใครที่เป็นว่าที่นักศึกษา มมส เตรียมตัวเข้ากิจกรรมนี้ได้เลย สุดท้ายนี้ พี่มะเดี่ยวอยากฝากให้น้องๆทุกคนตั้งใจทบทวนบทเรียนนะครับ อีก 1 เดือน น้องๆจะต้องสอบ GAT PAT แล้ว ซึ่งการสอบรอบแรกถือว่าต้องใช้ยื่นรับตรงหลายๆมหาวิทยาลัย พี่มะเดี่ยวเป็นกำลังใจให้ครับ ไว้เจอกันใหม่น้า
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้