รับน้องสร้างสรรค์ KKU

รับน้องสร้างสรรค์ KKU

       รอบรั้วมอดังวันนี้  พี่มิ้นท์พามารอบรั้วไม่ใกล้ไม่ไกลเลย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ของเรานี่เอง!!! ซึ่งเป็นกิจกรรมที่บอกเลยว่าเด็ก มข ทุกคนจะต้องรู้จัก ใครไม่ผ่านกิจกรรมนี้ถือว่าไม่ใช่เด็ก มข. นะเนี่ยยย นั่นก็คือประเพณีเชียร์กลาง นั่นเองค่ะซึ่งจะจัดขึ้นทุกปีเพื่อต้อนรับน้องใหม่ที่กำลังจะเข้ามาในรั้วมอดินแดงของเรา ซึ่งบอกเลยว่ากว่าจะมาเป็นเชียร์กลางได้เนี่ย ต้องมีเหล่าพี่เลี้ยงคอยดูแลและจัดกิจกรรมสันทนาการน้องๆ ซึ่งที่นี่เรียกว่า "พี่เลี้ยงน้องใหม่" ว่าแล้วไปรอบรั้ว มข. กันเลยย....
 



      วันที่ 27 มิถุนายน 2559 เวลาประมาณ 17.00 น. ณ เวทีองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับเกียรติจาก รศ. เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ผศ. ดร. นรินทร์ จันทร์ศรี ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ นางสาวธนรัตน์ สอนสา ผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษา นายณัฐพล พวงคต หัวหน้างานกิจกรรมนักศึกษา นายนิรุต เต้นปักษี นายกองค์การนักศึกษา และตัวแทนจากสภานักศึกษา เข้าเยี่ยมชมและให้กำลังใจผู้ฝึกสอนพี่เลี้ยงน้องใหม่ และพี่เลี้ยงน้องใหม่ ประจำปีการศึกษา 2559 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดรับสมัครพี่เลี้ยงน้องใหม่ขึ้น เพื่อเป็นพี่เลี้ยงน้องใหม่ที่จะเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่นในเดือนสิงหาคมที่จะเปิดเทอมนี้ เพื่อให้น้องใหม่ได้รู้จักกันและรักใครกลมเกลียวรักในสถาบัน

      รศ.เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ได้กล่าวให้กำลังใจ และกล่าวชื่นชื่นชมนักศึกษาที่ได้เสียสละเวลา เพื่อเตรียมต้อนรับน้องใหม่ กัลปพฤกษ์ช่อที่ 53 ที่กำลังจะเข้ามาในเดือนสิงหาคมนี้

      ผศ. ดร. นรินทร์ จันทร์ศรี ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ได้กล่าวชื่นชม และให้กำลังใจกับพี่เลี้ยงน้องใหม่ และขอบคุณนักศึกษาที่ได้เสียสละเวลามาเตรียมกิจกรรม และได้ฝากข้อคิดให้พี่เลี้ยงน้องใหม่ ให้รักน้องใหม่ได้ทำกิจกรรมเพื่อน้องใหม่ อย่างที่ตนเองเคยได้รับมาเมื่อครั้งเป็นนักศึกษาใหม่

     หลังจากนั้น รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี ผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษา หัวหน้างานกิจกรรม องค์การนักศึกษา และสภานักศึกษา ได้มอบข้าวห่อ น้ำดื่ม และขนมต่างๆ ให้กับตัวแทนพี่เลี้ยงน้องใหม่ เพื่อเป็นกำลังใจในการฝึกซ้อมต่อไป

     ตอนนี้เหล่าพี่เลี้ยงน้องใหม่ก็กำลังซ้อมกันอย่างหนักเลยนะคะ เพื่อน้องๆที่กำลังจะเข้ามาใหม่ทุกๆคน ถ้ามีข่าวคราวคืบหน้าอะไรมาใหม่พี่มิ้นท์จะนำมาอัพเดทให้ดูก่อนใครแน่นอนจ้า แล้วมาเจอกันที่ มข. นะคะ
 
ภาพ: ศรีกัลยรัตน์ ภูวนวิทยาคม
ข่าว: กฤษณชัย สาระรัมย์
 
ขอบคุณข้อมูจาก : อน.มข.
รายงานโดย : พี่มิ้นท์ ALIST

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้