รอบรั้ว ม.ขอนแก่น พาเที่ยวคณะเกษตรศาสตร์ ต้นสักสายรหัส

รอบรั้ว ม.ขอนแก่น พาเที่ยวคณะเกษตรศาสตร์ ต้นสักสายรหัส



รอบรั้ว ม.ขอนแก่น พาเที่ยวคณะเกษตรศาสตร์ ต้นสักสายรหัส 
 
             วันหยุดหลายคนคงจะกลับบ้านกันแต่คนไหนที่บ้านไกลไม่อยากเดินทางช่วงวันหยุดให้วุ่นวาย  พี่โตโน่มีสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำน้องๆ อย่างนี้จะไปเที่ยวไหนดี ออกไปเดินห้างก็มีแต่อะไรเดิมๆ หาที่เที่ยวใหม่ๆบ้างเพื่อจะดีขึ้น พอหันไปถามเพื่อนๆ ก็ออกไอเดีย ไปเที่ยวในมอกันเถอะ แล้วก็เกิดคำถามว่าเที่ยวไหนดี เพื่อนก็เลยแนะนำมาที่สวนเกษตรดีที่สุด เพราะมีทั้งที่กินที่เที่ยวในที่เดียวกัน สถานที่แรกที่จะแนะนำในที่นี้ก็คือ ต้นสักสายรหัส ของคณะเกษตร จากคำกล่าวอันเรื่องลือ

             ต้นสักสายรหัส เหมือนสลักความเป็นนําหนึ่งใจเดียวกันของพี่น้องชาวคณะเกษตรที่สลักสักไว้กลางดวงใจ นับว่าเป็นถนนที่มีประวัติที่ยาวนาน พอๆกับความสวยงามให้บรรยากาศเหมือนผ่านซุ้มกระบี่ของนักเรียนนายร้อย เพียงแต่เป็นกิ่งก้านของต้นสักที่รหัสแต่ละปีปลูกไว้สถานที่อยู่ไม่ห่างกันคือ สวนเกษตร เป็นสถานที่ มีทั้งที่กิน ที่ซื้อต้นไม้ และกิจกรรมเดินเล่นออกกำลัง พักผ่อน นำสุนัข์มาวิ่งเล่นในช่วงตามเย็น บริเวณศาลาจัตุรมุก ถ้าหากท่านมาดูความน่ารัก ความสนุกสนาน และสารคดีสัตว์โลกน่ารัก หรือมาดูพระอาทิตย์ตกที่นี้คงไม่ผิดหวังแน่นอน
 
 
           หลังสวนเกษตรจะมี ฟาร์มกวางและแพะแอบซ่อนอยู่ด้วย ใครที่หลงเข้าไปจะให้อาหารโดนเฉพาะหญ้า (ส่วนผมจะกินหญ้าเหมือนกันตอนเคี้ยวเอื้อยในวิชา lecture ทุกชนิด) ซึ่งจะมีกวางน่ารักและแพะ ส่วนใหญ่เราจะหาหญ้าแถวนั้นให้กวางกับแพะกิน บรรยากาศอิ่มบุญไปเลยละ แถมยังเพลินกับการกินของแพะ

           มาถึงที่กินบ้างอะนะ ในฐานะลูกข้าวเหนียวคงไม่พ้นเรื่องส้มตำ คือ ร้านไก่ย่างปรีชา ที่สวนเกษตร บรรยากาศเหมือนนั่งทานอยู่ที่บ้าน เจ้าของคือพี่ปรีชา เอาใจใส่ต่อลูกค้า ถึงขนาดมาเขียนใบสั่งอาหารเองเลย เอาใจจริง วันนั้นผมได้ไปนั่งกินฟรีด้วยไม่ใช่ประทับใจเพราะกินฟรีนะ แต่เนื่องด้วยกลิ่นปลาเผา กับไก่ย่างเนื้อแน่นๆ อดใจไม่ไหวหรอกครับบอกได้คำเดียวว่า สุดยอด!..
บริเวณสุดท้ายคือ รั้วคณะเกษตร ตั้งแต่หมวดพืชไร่จนถึงหอเก้าหลัง ปลายหนาวต้นร้อนจะมีดอกไม้ชนิดหนึ่งไม่รู้ว่าดอกอะไรละลานตามาก ให้ความรู้สึกเหมือนเข้าไปในดงดอกไม้ บางแบบของเราให้ข้อคิดเห็นว่า เมื่อเข้ามาแล้วอยากไปหาที่แล้วทำฟาร์มซักที่เล็กๆ พี่โตโน่ก็อยากมีเหมือนกันเอิ๊กๆ
 
รายงานโดย : พี่โตโน่ ALIST academy
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้