รับตรงมหาวิทยาลัยขอนแก่น 2559

รับตรงมหาวิทยาลัยขอนแก่น 2559




            น้องๆหลายคนคงได้ดูปฏิทินการรับบุคคลเข้าศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ระบบโควตา ประจำปีการศึกษา 2559 ไปแล้วนะคะ อย่าลืมนะว่าวันที่ 1 – 7 ตุลาคม 2558 เป็นวันที่น้องต้องสมัครสอบข้อเขียนวิชาหลัก ที่จะต้องใช้สอบจริงในวันที่ 28 – 30 พฤศจิกายน 2558 ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว พี่หวังว่าน้องๆทุกคนคงตั้งใจอ่านหนังสือและก็คงได้ลองทำข้อสอบย้อนหลังดูบ้างแล้ว วันนี้พี่มีข้อมูลสำคัญ ที่น้องๆทุกคนที่มีความฝันอยากจะเข้ามาเป็นลูกเจ้าพ่อมอดินแดง จำเป็นต้องศึกษา ก่อนลงสนามสอบจริง นั้นก็คือข้อมูล “ตารางแสดงคณะ/สาขาวิชาที่เปิดรับสมัคร จำนวนรับ และเกณฑ์การคัดเลือกนักศึกษาในการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยวิธีรับตรง ประจำปีการศึกษา 2559” พี่เชื่อว่าน้องๆทุกคนถ้าได้ศึกษาข้อมูลนี้ก่อน วางแผนการอ่านหนังสือดีๆ โอกาสที่น้องจะสอบติดมันคงไม่ยากเกินความสามารถน้องๆเลยค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูตารางค่าน้ำหนักของแต่ละวิชาไปพร้อมๆกันเลยยยยยย
 
องค์ประกอบ/สัดส่วน สำหรับโควต้า มข. ประจำปี 2559 แบ่งการรับเข้าออกเป็นทั้งหมด 2 รอบ
 
รอบที่ 1
 : เกณฑ์ในการคัดเลือก ดังนี้
                   -  ผลการเรียนเฉลี่ย 5 ภาคการศึกษา (GPAX)                               5 %
                   -  ผลการสอบวิชาหลัก (มหาวิทยาลัยจัดสอบเอง)                         65 - 95 %
                   -  ผลการสอบวิชาเฉพาะ / ความถนัด (คณะจัดสอบเอง)                0 - 30 %
                      และ/หรือ ผลการทดสอบความถนัดทางวิชาการ และ
                      วิชาชีพ (PAT) ครั้งที่ 1/2559 ในบางคณะ/สาขาวิชา
                      (จัดสอบโดย สทศ.)

รอบที่ 2 : ใช้ผลคะแนนสอบวิชาสามัญ 9 วิชา ประจำปีการศึกษา 2559 (จัดสอบโดย สทศ.)

      และสำหรับในส่วนของตารางค่าน้ำหนักในกลุ่มสาระวิชา และจำนวนรับเข้าศึกษาของคณะต่างๆ น้องสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่เลยนะคะ


 
        และก่อนที่จะจากกันไปนะคะ..พี่เฟิร์นก็ขอฝากสำหรับค่าย ALIST OCTOBER CAMP หรือเรียกว่าค่ายวิชาการตุลาคม สำหรับ น้องๆ ม.4-ม.6 ที่ต้องการเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามสอบจริง ในส่วนของการสอบโควตามหาวิทยาลัยขอนแก่น เตรียมตัวสอบ GAT/PAT และ 9 วิชาสามัญ สรุปเนื้อหาเข้มข้น อย่างตรงประเด็น พร้อมกับเทคนิคการทำข้อสอบที่ไม่เหมือนใคร พร้อมฝึกตะลุยโจทย์ทุกรายวิชา ย้อนหลัง กว่า 10 พ.ศ.ล่าสุด โดยทีมงานอาจารย์ติวเตอร์ชื่อดัง จากจุฬาลงการณ์มหาวิทยาลัยที่มีประสบการณ์ติวเวทีใหญ่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย..ซึ่งพี่เฟิร์นบอกได้เลยค่ะว่า โควต้าม.ขอนแก่น มหาวิทยาลัยในฝันของน้องๆหลายๆคน ไม่เกินไขว่คว้าแน่นอน ซึ่งน้องๆสามารถคลิดเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >> ALIST OCTOBER CAMP 2015
แล้วพี่เฟิร์นจะรอพบน้องๆที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นนะคะ บ๊ายบายค่ะ ^^



P'BIFERN
ALIST ACADEMY
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้