กิจกรรมการรับน้องใหม่ ม.ขอนแก่น

กิจกรรมการรับน้องใหม่ ม.ขอนแก่น



               สวัสดีครับน้องๆ วันนี้พี่มะเดี่ยวมีข่าวสารรอบรั้ว ม.ขอนแก่น มาฝากน้องๆ ช่วงนี้เป็นช่วงกิจกรรมรับน้องใหม่ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งทางมหาวิทยาลัยก็ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นต่อเนื่องมาหลายสิบปีแล้วนะครับ คำว่า “น้องใหม่” มีความหมายที่บ่งบอกถึงสถานะของนักศึกษาที่เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีสมาชิกใหม่ของบ้านหลังใหญ่นี้มาจากทุกสารทิศปีละ 7,000-8,000 คน สมาชิกใหม่หลายคนก็มาจากโรงเรียนที่แตกต่างกัน มาจากสังคมที่แตกต่างกัน มาจากครอบครัวที่มีฐานะที่แตกต่างกัน แต่จะต้องมาเรียนที่สาขาวิชาเดียวกัน คณะเดียวกัน ในมหาวิทยาลัยเดียวกัน บางคนอาจจะต้องพักหอพักเดียวกัน ห้องพักเดียวกัน ประเด็นต่างๆ เหล่านี้ ล้วนส่งผลต่อการใช้ชีวิตของสมาชิกใหม่ในระหว่างที่กำลังศึกษาอยู่ ณ บ้านหลังนี้ตลอดระยะเวลาของหลักสูตรที่กำหนด มหาวิทยาลัยจึงได้กำหนดให้มีการจัด “กิจกรรมการรับน้องใหม่” ขึ้น โดยมีเป้าหมาย เพื่อให้นักศึกษาใหม่สามารถเรียนจนสำเร็จการศึกษาออกไปเป็นบัณฑิตที่ดีของสังคม เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ สามารถทำงานจนประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้ในอนาคต

        วันนี้พี่มะเดี่ยวมีรูปภาพ กิจกรรมการรับน้องใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มาให้น้องๆชาว ALIST ACADEMY ได้ดูกัน กิจกรรมในช่วงแรกจะเป็นกิจกรรมละลายพฤติกรรม เพื่อสร้างความรู้จักกันและกันใน สร้างความสนุกสนานเช่น กิจกรรมรับน้องเข้ามอ กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ การร้องเพลงเชียร์มหาวิทยาลัย และเพลงเชียร์คณะ กิจกรรมปลูกต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัยขอนแก่น กิจกรรมการอุทิศเพื่อสังคม และกิจกรรมกีฬานอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่สำคัญ ได้แก่ กิจกรรมสักการะเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น เจ้าพ่อมอดินแดง พิธีบายศรีสู่ขวัญ พิธีทำบุญตักบาตรนักศึกษาใหม่ พิธีไหว้ครู เป็นต้น....ใครที่มีความฝันอยากเข้ามาเป็นลูกเจ้าพ่อมอดินแดง จะได้มีกำลังใจอ่านหนังสือ และเตรียมความพร้อมในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยขอนแก่นในปีนี้นะครับ อ๋อและที่สำคัญขอแสดงความยินดีกับน้องๆกัลปพฤกษ์ช่อที่ 52 อย่างเป็นทางการนะครับ เพิ่งได้รุ่นไปหมาดๆ




 

         เป็นยังไงกันบ้างครับน้องๆ...พี่มะเดี่ยวเชื่อว่าน้องๆในภาคอีสานหลายๆคนมีความใฝ่ฝันอยากจะเข้าเรียนต่อ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นอยู่แล้วใช่มั๊ยคับ ยังไงก็ตามพี่มะเดี่ยวขอเป็นกำลังใจน้องๆทุกคน ตั้งใจอ่านหนังสือ เพื่อสอบเข้าตามคณะที่ตัวเองใฝ่ฝันไว้นะครับ...แล้วพบกันใหม่ครับ ^^

 
พี่มะเดี่ยว
ALIST ACADEMY
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้