โควตามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี59

โควตามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี59





      สวัสดีค่ะน้องๆ...วันนี้พี่เฟิร์นมีข่าวเกี่ยวกับเปิดรับสมัครของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่ดำเนินการเปิดรับสมัครนักเรียนที่กำลังศึกษาม.6 ในโรงเรียนมัธยมศึกษาของรัฐ หรือเอกชนที่ได้รับการรับรองวิทยฐานะ เพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาขั้นปริญญาตรีในกลุ่มสาขาวิชา/สาขาวิชา/หลักสูตรต่างๆ ของมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีสุรนารี ประจำปีการศึกษา 2559 โดยไม่มีการสอบข้อเขียน แต่จะต้องมีคุณสมบัติและปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ มหาวิทยาลัยกำหนด ตามระเบียบการรับสมัครตามนี้นะคะ

1.1 ให้โควตาแก่โรงเรียนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์และสุรินทร์ จำนวนไม่น้อย กว่าร้อยละ 10 ของจำนวนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของแต่ละโรงเรียน

1.2 ให้โควตาแก่โรงเรียนในจังหวัดที่เหลือทั้งหมดทั่วประเทศ ยกเว้นในเขต 4 จังหวัด ตามข้อ 1.1 จำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 ของจำนวนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของแต่ละโรงเรียน

1.3 กลุ่มสาขาวิชาที่เปิดรับมีดังนี้ 
2. คุณสมบัติของผู้สมัคร
    2.1 เป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
    2.2 เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม. 6 ในปีการศึกษา 2558
    2.3 มีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) 4 ภาคเรียน อยู่ในตำแหน่ง Percentile ตั้งแต่ 60 ขึ้นไป ของโรงเรียน
    2.4 มีคุณสมบัติอื่นตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี

3. การสมัครและการชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัคร
    3.1 วิธีการสมัคร
          3.1.1 เปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่1 สิงหาคม – 15 กันยายน 2558 ที่ www.sut.ac.th/ces
          3.1.2 บันทึกข้อมูลการสมัคร ของตนเองให้ครบถ้วนและถูกต้อง
          3.1.3 พิมพ์ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร
          3.1.4 เลือกสมัครได้ 2 อันดับ ในแต่ละแผนการเรียน ดังนี้

 
 


แล้วคราวหน้าพี่เฟิร์นกับพี่มิ๊กกี้จะเอาโครงการโควตา/รับตรง ของมหาวิทยาลัยต่างๆมาฝากน้องๆกันอีกนะคะ สำหรับน้องคนไหนที่ยังไม่เตรียมตัว พี่เฟิร์นบอกเลยว่าต้องเร่งสปีดอ่านหนังสือ และย้อนทำข้อสอบปีเก่าๆ ให้คล่องด้วยน้า รับรองช่วยได้เยอะแน่นอน....
 
 
 

และสำหรับน้องๆที่อยากเข้าศึกษาต่อที่ ม.ขอนแก่น นะคะ พี่เฟิร์นก็ขอแนะนำโครงการดีๆ นั้นก็คือ ค่ายตุลาฯ เตรียมความพร้อมเพื่อพิชิตโควตา มข. ที่เราจะติวกันแบบเข้มข้นกันถึง 1 เดือนเลยทีเดียว ถ้าสนใจสามารถดูรายละเอียดและสมัครเรียนออนไลน์ได้ที่หน้าเว็บไซต์เลยนะคะ....สำหรับวันนี้พี่เฟิร์นก็ขอลาไปก่อน  บ๊ายบายค่ะ ^^

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้