OCTOBER CAMP 2015

OCTOBER CAMP 2015





 
          สวัสดีค่ะน้องๆ เป็นยังไงกันบ้างสบายดีมั้ยเอ่ยยยยย ? อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่วันสอบ GAT PAT รอบแรก และ สอบรอบรับตรงเข้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ของเด็กๆภาคอีสานแล้วนะคะ วันนี้พี่ใบเฟิร์นมีภาพกิจกรรมภายในค่าย ALIST OCTOBER CAMP 2015 มาให้น้องๆได้ชมกัน เป็นกิจกรรมที่ใช้ในการค้นหาตัวตนและต่อยอดไปสู่การวางแผนอนาคตของน้องๆในค่าย บรรยากาศภายในงาน บอกได้เลยค่ะว่า นอกจากจะได้รู้จักตัวเองมากขึ้นแล้ว ยังได้เสียงกรี๊ดดดดดด ที่ดังกระหึ่มไปทั่วห้องติว ทำไมถึงกรี๊ดน่ะหรอคะ อิอิ ต้องรอติดตามชมรูปภาพพ 5555 

     เอาล่ะค่ะ พี่ใบเฟิร์นจะขอเล่าถึงบรรยากาศทั้งหมดในวันนั้นให้น้องๆทุกคนฟังกัน เริ่มจากในช่วงเช้าเลยค่ะ ช่วงเช้าจะเป็นบรรยากาศวิชาการเผสมผสานกับความสนุกสนาน คือ เราได้แบ่งฐานการเข้าอบรมออกเป็น 3 ฐานด้วยกัน 

         ฐานแรกชื่อว่า Know yourself and get to go หรือว่า ฐานค้นหาตัวตนนั้นเอง ฐานนี้พี่ใบเฟิร์นมีโอกาสได้เป็นวิทยากรพาเด็กๆทำ Workshop เกี่ยวกับการค้นหาตัวตนและต่อยอดไปสู่การวางแผนอนาคต โดยใช้หลักการของ DISC : สัตว์สี่ทิศ และ Appreciative Inquiry : AI เพื่อให้เด็กๆตระหนักรู้ถึงตัวตน,จุดแข็ง และรู้คุณค่าในตัวเอง เพราะเชื่อว่าคนทุกคน เกิดมาพร้อมอัจฉริยภาพในตัวเอง เพียงแต่เราต้องค้นหามันให้เจอ และดึงมันออกมาใช้ มาพัฒนา ในทางที่ถูกที่ควร..งานนี้เลยได้เป็นที่ปรึกษาให้น้องๆหลายๆคนหลายๆกลุ่ม ได้ค้นพบจุดแข็งของตัวเองและสามารถวางแผนทางที่ตัวเองควรจะเดินต่อไปในอนาคต 

   
     ฐานที่สองชื่อว่า การวางแผนอนาคตเพื่อเข้าสู่อาชีพข้าราชการ ฐานนี้มีพี่มะเดี่ยวเป็นวิทยากร ซึ่งมีน้องหลายๆคนที่สนใจจะประกอบอาชีพข้าราชการในอนาคต เมื่อได้ฟังพี่มะเดี่ยวพูดถึงอาชีพข้าราชการ ยิ่งทำให้น้องเหล่านั้นมีแรงบัลดาลใจที่จะมุ่งตรงเข้าสู่อาชีพข้าราชการมากขึ้นค่ะ



           ฐานที่สามชื่อว่า การวางแผนอนาตเพื่อเข้าสู่สายงานเอกชน ฐานนี้ได้พี่โตโน่มาช่วยบรรยายและสร้างแรงผลักดันให้น้องๆที่อยากประกอบธุรกิจส่วนตัวหรืออยากทำงานบริษัทเอกชน ได้มีกำลังใจในการเรียนให้ตรงสายเพื่อพุ่งชนสายงานอาชีพทางด้านเอกชนที่น้องใฝ่ฝันอยากจะทำค่ะ


       คราวนี้ไปดูไฮไลด์ของกิจกรรมวันนี้กันค่ะ อย่างที่พี่ใบเฟริ์นได้บอกน้องๆไปนะคะว่า เสียงกรี๊ดดดที่ดังกระหึ่มไปทั่วห้องติวนั้น จะเป็นอย่างอื่นไม่ได้เลยค่ะ เพราะตอนบ่ายของกิจกรรมมีพี่ ดาว เดือน มหาวิทยาลัยขอนแก่น มาเยี่ยมน้องๆและได้เข้าให้คำปรึกษาในการศึกษาต่อให้น้องๆเป็นรายกลุ่มแบบใกล้ชิดเลยค่ะ แหม๋ ขนาดพี่ใบเฟิร์นเป็นคนจัดงานเองยังแอบกรี๊ดเลย อิอิ นำทีมโดยคุณหมอ พอตเตอร์ นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเสริมกองทัพดาว เดือน ไม่ว่าจะเป็น พี่มาร์ค นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ พี่ธีม คณะศึกษาศาสตร์ พี่ก่อ คณะนิติศาสตร๋ พี่บิวตี้ คณะเภสัชศาสตร์ พี่ปุ้ม คณะวิทยาการจัดการ และพี่เอิงเอย คณะวิศวกรรมศาสตร์ ....... ห่อๆสวยๆกันทั้งนั้น งานนี้นอกจากพี่ๆจะให้คำปรึกษาเรื่องการศึกษาต่อแล้ว ยังได้ให้กำลังใจและอวยพรน้องๆในการสอบอีกด้วย

           และนี่เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆของค่าย ALIST OCTOBER CAMP 2015 ที่ทางสถาบันได้จัดขึ้นให้น้องค่ายได้ฟินเวอร์และสร้างแรงบัลดาลใจในการสอบและการวางแผนอนาคตให้ถูกทางนะคะ ยังไงรอติดตามข่าวสารการติวของ สถาบันกวดวิชา ALIST ACADEMY ได้ทางเว็บไซค์และแฟนเพจได้อีกเรื่อยๆนะคะ พี่ใบเฟิร์นขอไปนั่งดูรูปน้องๆดาว เดือน สร้างความฟินให้ตัวเองก่อน 55555 ไว้เจอกันค่ะน้องๆ บ๊าย บายยยยย : )

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้