Scoop on tour 2015

Scoop on tour 2015




            ฮาโหลลลลลล สวัสดีค่ะน้องๆชาว ALIST ACADEMY ที่น่ารักทุกคน เป็นยังไงกันบ้างคะน้องๆ ม.6 เพิ่งสอบรอบรับตรงมหาวิทยาลัยขอนแก่นเสร็จกันล่ะสิ ทำได้หรือเปล่าเอ่ย?.... พี่ใบเฟิร์นและพี่ๆ ALIST ทุกคน ต่างก็ภาวนาให้น้องๆทำข้อสอบได้คะแนนเยอะๆ ให้คะแนนถึงคณะที่น้องๆต้องการจะศึกษาต่อ และในขณะที่ภาวนาให้น้อง ม.6 สอบติดแล้ว พี่ๆก็ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมสานฝันการเรียนต่อให้น้องๆ ม.4 และ ม.5 ทั่วอีสาน ในชื่อโครงการ ALIST ON TOUR 2015 ซึ่งโครงการนี้ จัดขึ้นเพื่อติวใน 4 จังหวัดใหญ่ คือ จังหวัด อุดรธานี อุบลราชธานี สกลนคร และ นครราชสีมา

           ซึ่งกิจกรรม ALIST ON TOUR 2015 ก็ผ่านมาแล้ว 2 จังหวัดนะคะ คือ วันเสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายน จุดติวจังหวัดอุดรธานี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี น้องๆจังหวัดอุดรและจังหวัดใกล้เคียงต่างก็ให้เสียงตอบรับการติวครั้งนี้กว่า 1,000 คน เลยค่ะ เด็กๆน่ารักมาก และจังหวัดที่ 2 ที่ผ่านมาสดๆร้อนๆ ในวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน จุดติวจังหวัดอุบลราชธานี ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเนวาด้า อยากจะบอกว่าน้องๆจังหวัดอุบลและจังหวัดข้างเคียง ก็มีความตั้งใจไม่แพ้น้องๆจังหวัดอุดรเลยค่ะ เพราะมีน้องๆให้ความสนใจเข้าร่วมติวครั้งนี้ กว่า 1,200 คน โอ้โห !!!! ห้องประชุมที่ว่าใหญ่ๆดูเล็กไปในพริบตาเลย 55555

          วันนี้พี่ใบเฟิร์นจะเล่าถึงบรรยากาศภายในงานและพาน้องๆไปชมภาพบรรยากาศของทั้ง 2 จังหวัดกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูพร้อมๆกันเล๊ยยยยยย 

             จุดติวทั้ง 2 จังหวัดต่างก็มีน้องๆเดินทางมาลงทะเบียนกันแต่เช้าาาาาา บางคนนี่มาถึงตั้งแต่ 6 โมงครึ่ง ประตูยังไม่เปิดเลยค่ะ พี่ๆเห็นความตั้งใจของน้องๆทุกคนมาก การต่อแถวรอเพื่อลงทะเบียนเข้างานทำให้แถวยาวเหยียดเต็มโรงแรมแรมเลย 55555 เมื่อประตูเปิดปุ๊บ น้องๆก็เรียงคิวกันลงทะเบียนอย่างเป็นระเบียบ แหม๋พี่ใบเฟิร์นเห็นแล้วแอบบชื่นชมค่ะ เพราะไม่มีใครที่ลัดคิวเพื่อนเลย

             การติววิชาแรก เริ่มต้นที่วิชา เคมีและวิทยาศาสตร์ทั่วไป โอยอาจารย์พี่แบรี่ แน่นอนอยู่แล้วค่ะ สาระ ความรู้ เทคนิคการจำ การจำข้อสอบ มีเพียบ ที่สำคัญสอนสนุก สร้างเสียงหัวเราะทั้งห้องติวเลยค่ะ 555 ส่วนวิชาที่สอง เป็นวิชาที่น้องๆหลายคนบ่นในห้องเรียนว่า เรียนไม่รู้เรื่องบ้าง ไม่สนุกบ้าง เข้าใจยากบ้าง แน่นอนค่ะนั้นคือวิชา คณิตศาสตร์ >< แต่การติวกับ ALIST ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะได้อาจารย์พี่ท๊อปปิ้ง มีไขเคล็ดลับการทำโจทย์คณิตที่ว่ายาก ให้กลายเป็นงายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปาก 5555
              เมื่อติววิชาคณิตเสร็จแล้ว ในช่วงพักเที่ยง พี่ๆก็ได้เตรียมบุคคลที่เรียกเสียงกรี๊ดดดดด กรี๊ดดด กรี๊ดดดด มาเซอร์ไพร์น้องๆ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก พี่ๆดาว - เดือน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ของแต่ละคณะ มาเป็นตัวแทนพี่ในจุดให้คำปรึกษา "คลีนิคพี่พบน้อง" รวมถึงการสัมภาษณ์สดๆเรื่องชีวิตการเตรียมตัวสอบในช่วง ม.6 และการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย รวมถึงเปิดโอกาสให้น้องๆที่เข้าติวได้ถามเพื่อไขข้อสงสัยในการเตรียมตัวสอบ  เรียกได้ว่าเคลียชัดทุกประเด็นเลยค่ะงานนี้ นอกจากนั้น พี่ๆดาว เดือน ยังได้ร่วมลงไปถ่ายรูปกับน้องๆที่เข้าร่วมงาน บรรยากาศในงานสนุกสนาน ดูอบอุ่น และเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ดูออกเลยค่ะว่าฟินกันทุกคนใช่มั้ยล๊า 555555


              เข้าสู่การติวช่วงบ่ายค่ะ วิชาที่สาม เป็นวิชา GAT คิดวิเคราะห์ อันนี้เป็นวิชาสำคัญที่น้องๆจำเป็นจะต้องเข้าใจในข้อสอบค่ะ เพราะ จะต้องนำคะแนนส่วนนี้ไปยื่นเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย โดยอาจารย์พี่ขลุ่ย ก็ได้ขนเทคนิคการทำข้องสอบแบบรวดเร็ว กระชับ และแม่นยำมาฝากน้องๆ เพราะ GAT เชื่อมโยงนี้ น้องๆจะต้องแข่งขันกับเวลาพอสมควรค่ะ ส่วนวิชาที่สี่ เป็นวิชา GAT ภาษาอังกฤษ อันนี้ยิ่งสำคัญเข้าไปใหญ่ เพราะคะแนนรวม GAT เต็ม 300 คะแนน ใครได้มากได้น้อย ส่วนใหญ่จะวัดกันที่ ภาษาอังกฤษ นี่แหละค่ะ อาจารย์พี่เต้ ก็ได้เคลียชัดเกี่ยวกับรูปแบบข้อสอบแต่ละปี และเทคนิคการจำศัพท์เพื่อใช้ในสนามสอบ ได้ทั้งประโยชน์ ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งเสียงหัวเราะสนุกสนาย ครบเลยทีเดียว


             และถึงช่วงสุดท้ายของกิจกรรม ALIST ON TOUR นั้นคือกิจกรรมการแจกทุนการศึกษากว่า 19,900 บาท ให้กับน้องๆผู้โชคดีจากการเขียนชื่อลงในกล่องชิงโชคตั้งแต่ลงทะเบียนช่วงเช้า งานนี้แจกจริง ไม่ได้โม้ 5555 เพราะมีน้องจากจุดติวอุดร และอุบล ได้ไปแล้วววว และในกิจกรรมนี้ก็ยังมีของรางวัลจากพี่ๆดาว เดือน รวมถึงพี่ๆทีมงาน ขนมาแจกแยะแยะมากมายเลยค่ะ

            เอาล่ะค่ะ ตอนนี้เหลือแค่ 2 จุดติวใหญ่ คือในวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม ที่จังหวัดสกลนครและ วันเสาร์ ที่ 19 ธันวาคม ที่จังหวัดนครราชสีมา สนใจสมัครใกล้ที่ไหนไปที่จังหวัดนั้นเลยค่ะ รับลองแซ่บเวอร์แน่นอน 555555 ไว้เจอกันนะคะเด็กๆ บ๊าย บายยยยยยยย
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้