niets board

niets board



     
       สวัสดียามเย็นค่ะน้องๆ 
วันนี้พี่ๆ ทีมงานเอลิสท์มีข่าวสารดีๆมาอัพเดทให้น้องๆกันอีกแล้วนะคะ อย่างที่ทราบข่าวกันเมื่อสัปดาห์ก่อน เรื่อง ข้อสอบ 0-Net ชั้น ม.6 วิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ที่ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าข้อสอบเฉลยผิด!!! ทำให้มีเด็กและผู้ปกครองแสดงความไม่พอใจกัน วันนี้เรามาเกาะความเคลื่อนไหวข่าวนี้กันเลย ....
 

       เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้จัดแถลงข่าวเกี่ยวกับแบบทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต ชั้น ม.6 วิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหาร สทศ. ซึ่งมี ดร.ชาคร วิภูษณวนิช ประธานบอร์ด สทศ., ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะกรรมการบอร์ด สทศ., รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ.สทศ. ร่วมแถลง ดร.ชาครเปิดเผยว่า ตนและ ผอ.สทศ.ได้เข้าพบ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณรมว.ศึกษาธิการเพื่อชี้แจงการตรวจสอบข้อสอบและเฉลยคำตอบวิชาสังคมศึกษาที่ตกเป็นประเด็นสงสัยของสังคมและสื่อสังคมออนไลน์ทั้ง 5 ข้อ ยืนยันข้อสอบและคำเฉลยของสังคมและสื่อสังคมออนไลน์ทั้ง 5 ข้อ ยืนยันข้อสอบและคำเฉลยของ สทศ.ถูกต้อง รมว.ศึกษาธิการก็รับฟังทั้งยอมรับคำชี้แจงของ สทศ.

      ด้าน ศ.ดร.สุรพล กล่าวว่า ยินดีที่จะเชิญผู้ที่ตั้งข้อสังเกตหรือมีข้อโต้แย้งมาหารือ และปีหน้า สทศ.จะเฉลยข้อสอบต่อไป ซึ่งบอร์ดมีมติว่าจะกำหนดระยะเวลาเปิดข้อสอบพร้อมเฉลยก่อนตรวจข้อสอบและประมวลผล เพื่อให้สังคมช่วยตรวจและโต้แย้ง.

.....สุดท้ายแล้วไม่ว่าข้อสอบจะเป็นอย่างไร สิ่งที่ดีที่สุดคือการเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะจะทำให้น้องๆ สามารถรับมือกับข้อสอบที่หลากหลายได้อย่างแน่นอน พี่ๆเอลิสท์ทุกคนขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ชั้น ม.4 ม.5 ุและ ม.6 ทุกคนนะคะ.... 
เดี๋ยวถ้ามีข่าวคราวความเคลื่อนไหวอะไรเพิ่มเติม พี่ๆเอลิสท์จะนำมาแจ้งน้องๆทันทีเลยค่าาา :D

ขอบคุณข้อมูลจาก : เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ www.thairath.co.th
รายงานโดย : พี่ปั้นจั่นและพี่มิ้นต์ ALIST
เช่นเคยคะว่าพี่ๆ เอลิสท์ก็มีโครงการดีๆ มาเล่าสู่น้องๆชาวเอลิสท์ฟัง....กับโครงการ ALIST EDUCATION EXPO 2016 เราก็ได้เดินมาถึง หลายคนคงจะตื่นเต้นกับโครงการนี้กันน่าดู ซึ่งแน่นอนว่าทางพั้ๆทีมงาน ALIST ACADEMY ก็ตื่นเต้นไม่น้อยเช่นกันคะ เพราะครั้งนี้เราจะได้พบกับการเปิดรับสมัครแล้วพร้อมกันทั้ง 2 ภาค ทั้ง■■■■ภาคอีสาน/ภาคใต้■■■■ น้องๆ ม.4-6 ห้ามพลาด!! นะคะ กับมหกรรมติวและมหกรรมการศึกษาขนาดใหญ่ แอบกระซิบเบาๆนะคะว่า "ที่นั่ง VIP เหลือเพียง 200 ที่นั่งสุดท้าย" แล้ว รีบๆสมัครกันเข้ามาเลย...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้