BigTu Ngad M.44 Rean Free

BigTu Ngad M.44 Rean Free



NEws Update! วันนี้ พี่ๆทีมงานเอลิสท์กลับมาอีกครั้งพร้อมกับข่าวดีสำหรับน้องๆ ทุกคน วันนี้พี่ๆ เอลิสท์นำข่าวที่น่าสนใจมาให้น้องๆ อีกเช่นเคยค่ะ พร้อมแล้วไปดูกันเลยยยย !!
 
 

อดีตรมว.ศึกษาฯ หนุนคำสั่งหัวหน้าคสช. ใช้ ม.44 จัดให้เรียนฟรี 15 ปี อนุบาล-ม.6 ตรงเป้าที่สุด ทำให้เห็นแสงสว่างในการปฏิรูป ทันเวลาก่อนเลือกตั้ง

      เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ อดีตรมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึง คำสั่งคสช.ที่ 28/2559  เรื่องให้จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน 15 ปี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ว่า เป็นการใช้มาตรา 44 ออกคำสั่งเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษาของพล.อประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ที่ตรงเป้าที่สุด  ทันเวลา และเห็นแสงสว่างการปฏิรูปการศึกษาก่อนการเลือกตั้ง  เพราะเป็นการลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสและความเป็นธรรมให้กับนักเรียนตั้งแต่อนุบาลจนถึงระดับมัธยมปลาย หรือ ปวช. จำนวน 12 ล้านคน เป็นการเริ่มต้นสร้างคุณภาพทางการศึกษาและให้เป็นไปตามมติ ครม.สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งตนเป็นคนขับเคลื่อน เน้น 15 ปีเรียนฟรีอย่างมีคุณภาพ ขณะเดียวกันทันเวลาที่จะลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ  เนื่องจากมีการขยายผลว่ารัฐธรรมนูญใหม่ไม่ให้เรียนฟรี 15 ปี ซึ่งกระทบกับคนยากจนแน่นอน  และประการสำคัญทำให้เห็นแสงสว่างในการปฏิรูปการศึกษา ก่อนการเลือกตั้ง เพราะการปฏิรูปการศึกษาต้องเน้นเรื่องคุณภาพ เรื่องโอกาสและความเป็นธรรม  การมีส่วนร่วมและการกระจายอำนาจ 

"ผมขอเรียกร้องว่า จากนี้อีกประมาณ 1 ปี  คสช.และรัฐบาล ต้องมาเน้นที่คุณภาพและความพร้อมที่จะแข่งขันกับกลุ่มอาเซียนอย่างแท้จริงและเป็นรูปธรรม วันนี้มาถึงจุดที่เห็นแสงสว่างแล้ว หากหัวหน้า คสช.และนายกรัฐมนตรี เดินหน้าปฏิรูปการศึกษาได้อย่างเป็นรูปธรรม ได้รับเสียงปรบมือแน่นอน"  นายชินวรณ์ กล่าว
 
      ถือเป็นข่าวดีอีกข่าวเลยนะคะในสัปดาห์นี้  ซึ่งเป็นข่าวที่น่าติดตามมากๆเลยค่ะ ถ้ามีความคืบหน้าอะไร พี่ๆเอลิสท์จะรีบนำมาอัพเดท! ให้ทราบทันทีเลยค่ะ น้องๆ อย่าลืมติดตามข่าวสารด้านการศึกษาดีๆ แบบนี้จากทางเอลิสท์ได้ทุกวันเลยจ้า พร้อมเสิร์ฟข่าวสารดีๆ ทุกวันเพื่อน้องๆ แล้วเจอกันน้า ตั้งใจอ่านหนังสือกันด้วยนะคะ ;D

ขอบคุณข้อมูลจาก : เดลินิวส์ www.dailynews.co.th
รายงานโดย : พี่ปั้นจั่นและพี่มิ้นต์ ALIST

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้