Answer GAT PAT

Answer GAT PAT



      น้องๆ มอปลายทุกคนคงเคยมีความรู้สึกเหมือนๆ กันที่ต้องรอเฉลยข้อสอบเก่าๆ หลายๆ ข้อสอบ สมัยพี่มิ้นท์ก็เคยเป็นนะคะ เราก็อยากรู้เหมือนว่าที่ทำนี่ถูกหรือเปล่า และนับว่าจะเป็นข่าวดีมากๆ เพราะล่าสุด ทปอ. ได้ออกมาประกาศว่า มีนโยบายให้เปิดข้อสอบและเฉลยคำตอบที่เกี่ยวข้องกับการเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาทั้งหมด!!!!! งานนี้น้องๆ ม.ปลายทุกคนเตรียมเฮ ได้เลย โดยที่ประชุมเห็นพร้อมกันแต่ขอให้เฉลยข้อสอบหลังจากผ่านกระบวนการแอดมิชชั่นเสร็จแล้ว...
 
 

 

ประธานที่ประชุมอธิการบดี
แห่งประเทศไทย 

ประจำปี พ.ศ. 2559 
ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร 
อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล
 
        ศ.นพ.อุดม  คชินทร อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะประธานในที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เปิดเผยภายหลังที่ประชุม ทปอ. ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ว่าที่ประชุมเห็นชอบกำหนดการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา หรือแอดมิชชั่น ประจำปีการศึกษา 2560 ตามที่ ผศ.ดร.พงษ์อินทร์  รักอริยะธรรม ประธานคณะอนุกรรมการดำเนินการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเสนอ และที่ประชุมยังหารือกรณีที่ พล.อ.ดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ รมว. ศึกษาธิการ มีนโยบาย "ให้เปิดข้อสอบและเฉลยคำตอบที่เกี่ยวข้องกับการเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาธิการทั้งหมด" ซึ่งโดยหลักการที่ประชุมเห็นด้วยแต่ขอให้เปิดข้อสอบและเฉลยคำตอบหลังจากระบวนการแอดมิชชั่นเสร็จแล้ว ทั้งนี้ ในเบื้องต้นจะเปิดข้อสอบและเฉลยคำตอบในการทดสอบ GAT-PAT ก่อนเริ่มในปีการศึกษา 2560

      ทั้งนี้ก็อดใจรอกันอีกนิดนะคะ ระหว่างนี้ก็เตรียมตัวให้ดีๆน้า หรือถ้าน้องคนไหนอยากรีบได้เฉลยข้อสอบก่อนเพื่อนก็อย่าลืม!! มางาน Alist Education 2016 นะคะ ในงานมีเฉลยข้อสอบ มข.ปีล่าสุด 9 วิชาแจกกันฟรี!! ให้รีบไปทำกันก่อนใครเตรียมความพร้อมเข้า มข. กันไปเลย แล้วเจอกันสิ้นเดือนนี้คะ วัยรุ่นน...

ข้อมูลจาก : admissionpremium
รายงานโดย : พี่ปั้นจั่นและพี่มิ้นท์ ALIST
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้