รับน้องสร้างสรรค์ ม.ขอนแก่น #62

รับน้องสร้างสรรค์ ม.ขอนแก่น #62

มากันแล้วว่าที่กัลปพฤกษ์ช่อที่ 56 ที่เดินทางมาถึงตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา สำหรับช่วงวันที่ 17-27 กรกฎาคม มข. ก็จะคึกครื้นเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นสัปดาห์ของกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ วันนี้เราจะพาไปดูกันว่ามีกิจกรรมอะไรบ้างที่น้องใหม่ทุกคนต้องเข้าร่วมและแต่ละกิจกรรมจะสนุกน่าสนใจขนาดไหนไปดูกันเลยค่ะ

>>>กิจกรรมปฐมนิเทศ บายศรีสู่ขวัญ

เป็นการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาใหม่ การแนะนำนักศึกษาใหม่ในการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่น เช่น ประวัติของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ระบบการเรียนการสอน การเล่าประสบการณ์จากศิษย์เก่า  ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์

เครดิตภาพ กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

>>>กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

                กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ เป็นกิจกรรมที่พี่เลี้ยงน้องใหม่ จะแบ่งกลุ่มนักศึกษาใหม่เป็น 25 กลุ่ม A-Z ยกเว้นกลุ่ม F โดยคละนักศึกษาน้องใหม่ทุกคณะวิชาในกลุ่มเดียวกัน จัดกิจกรรมเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์การใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย การฝึกร้องเพลงประจำมหาวิทยาลัยและกิจกรรมสันทนาการเพื่อให้นักศึกษาน้องใหม่สามารถปรับตัวในการใช้ชีวิตได้เร็วขึ้น

เครดดิตภาพ กลุ่ม มอง มข. ผ่านเลนส์ ,รับน้อง KKU NKC

 

>>>กิจกรรมร้องเพลงสถาบัน (เชียร์กลาง)

เป็นกิจกรรมทดสอบเพลงของมหาวิทยาลัย มีคณาจารย์ ศิษย์เก่าและนักศึกษารุ่นพี่ร่วมให้กำลังใจกว่า 10,000 คน และในท้ายกิจกรรมเป็นพิธีประดับช่อกัลปพฤกษ์ ที่ 56 บนต้นสุวรรณกัลปพฤกษ์ และการมอบธงประจำรุ่นที่ 56

เครดดิตภาพ กลุ่ม มอง มข. ผ่านเลนส์

 

>>>กิจกรรมตักบาตรน้องใหม่และสักการะเจ้าพ่อมอดินแดง

ในช่วงเช้าจะมีกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 200 รูปที่สนามกีฬากลาง จากนั้นเป็นการเดินเท้าจากสนามกีฬา 50 ปี มข. ไปยังศาลาธรรม ศาลเจ้าพ่อมอดินแดง เพื่อสักการะองค์เจ้าพ่อมอดินแดง โดยตลอดสองข้างทางมีนักศึกษารุ่นพี่จากทุกคณะ/วิทยาลัยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นตลอดเส้นทาง 1 กิโลเมตร

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=270003960249581&id=100017199362268

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะแต่ละกิจกรรมเป็นกิจกรรมที่ดีสร้างสรรค์และสนุกมากๆ เลย สำหรับน้องๆ คนไหนที่กำลังเตรียมตัวที่จะเข้าศึกษาต่อในรั้ว มข. ก็ขอให้ตั้งใจขยันเพื่อที่จะได้มาเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยขอนแก่นและเป็นกัลปพฤกษ์ช่อต่อไป พร้อมจะบานสะพรั่งอย่างงดงามแบบนี้ตลอดไป





Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้